Wednesday 4 December 2013

Lonely day, but nothing to pay, at the Swan Rriver, Crawley, just minutes from Perth city, Western Australia


สวัสดีค่ะวันเหงาๆวันนี้ จะพาไปเยี่ยมชมสวอนรีเวอร์ ที่ครอลี่กันนะคะ แม่น้ำที่พาร์คนี้คนจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ระยะทางก็ห่างจากเพิร์ทไม่มากประมาณสิบนาทีได้ ส่วนมากคนที่มานี้เค้าจะมาเล่นคายัก หรือกิจกรรมทางน้ำกัน อย่างที่เห็นในภาพ พยายามถ่ายในระยะไกลๆค่ะ ท่าเรือที่นี่จะเป็นที่เก็บเรือสำหรับคนที่มีเรือต่างๆ ส่วนมากคนที่จะมีเรือได้ก็ค่อนข้างมีฐานะ ถือว่ารวยเลยก็ว่าได้ การที่จะมีเรือต้องมีไลเซนท์และสอบใบขับขี่ทางเรือผ่านก่อน ไม่อย่างนั้นก็ต้องจ้างคนที่มีไลท์เซนท์ขับให้ จำได้ว่าวันนั้นเรามาถ่ายรูปเล่นกัน และนั่งดูน้ำเป็นบรรยากาศแบบเหงาๆ เพราะฝนใกล้จะตก แต่ก็ถือว่ารีแลกซ์เลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าห่างจากตัวเมืองไม่กี่นาทีจะมาเจอที่ค่อนข้างสงบ ชมภาพวันเหงาๆกันค่ะ































ออสเตรเลียแสลงวันละนิด  Australian Slang today is;

"Spill the beans"   แปลว่า  "บอกความลับ"    หรือ  "Telling a secret"

ประโยคนี้ใช้กับบทสนทนา ถ้าเกิดเพื่อนหรือคนรู้จักเผลอบอกความลับที่เรายังไม่อยากจะบอกออกไป เค้าก็จะใช้ประโยคนี้ เราได้ยินบ่อยๆ ตอนแรกก็ไม่ค่อยเข้าใจแต่เดี๋ยวนี้ชินแล้ว

สุดท้ายนี้ เราอยากจะอวยพรให้พ่อของทุกๆคน และพ่อของเราเอง เนื่องในวันสำคัญก็คือ วันพ่อในวันพรุ่งนี้ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภับนะคะ อย่าลืมพาท่านไปทานข้าว หรือเที่ยวกันนะคะ ถ้าเรามีโอกาสอยู่ที่เมือไทยก็จะทำอย่างนั้น แต่เราอยู่ทางนี้ก็คงจะโทรหาเหมือนทุกปี อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนที่เรารักนะคะ

บ้านเมืองเราตอนนี้ไม่ค่อยสงบสุขนัก อยากให้คนไทยหันมาปรองดองกัน ต่างชาติทางนี้เค้าชอบบ้านเมืองเรามากนะคะ หันหน้ามาคุยกันสักนิด เราคิดว่าทุกอย่างมันอาจจะลงตัวดีกว่าที่เป็นข่าว แต่ถึงยังไงถึงเราอยู่ทางนี้ก็อดห่วงไม่ได้ เห็นข่าวทีไร รู้สึกเศร้าใจทุกที ส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคนนะคะ

หวังว่าคงจะชอบภาพวันเหงาๆกัน ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกัน มีความสุขกันทุกวันค่ะ

THANK YOU FOR VISITING MY BLOG


No comments:

Post a Comment