Sunday 22 December 2013

Exciting moments from The Queen's Visit to Perth, Western Australia


สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะทุกๆคน วันนี้เราขอนำเสนอความภาคภูมิใจของชาวเมืองเพิร์ท ที่มีโอกาสได้ต้อนรับการมาเยือนของควีนอลิซาเบธ จากประเทศอังกฤษ ชาวเพิร์ททุกๆคนถือว่าตื่นเต้นมากๆในเวลานั้น จขบ.บอกก่อนนะคะว่า การมาเยือนในครั้งนี้ท่านมาเมื่อปี2011 หรือสองปีที่แล้ว เราคิดว่าอยากจะเอาบรรยากาศตอนนั้นมาให้ชมกันค่ะ ชาวออสซี่ทุกคนนั้นปลาบปลื้มท่านมากๆ เราขอเล่าประวัติย่อๆเกี่ยวกับประเทศออสเตรเลียให้ฟัง เมื่อนานมาแล้วกัปตันคุกซึ่งเป็นชาวอังกฤษคนแรกที่ค้นพบประเทศออสเตรเลียในปี 1770 หลังจากนั้นผู้คนจากประเทศอังกฤษก็เริ่มอพยพมายังรัฐนิวเซาเวล หรือ ซิดนีย์ ในปี 1788 และตั้งรกรากอยู่ที่นี่อย่างถาวร และในปี 1901 ประเทศออสเตรเลียก็ได้ปกครองด้วยตัวเองอย่างเป็นทางการ แต่ถึงกระนั้นควีนอลิซาเบธก็ยังถือว่าเป็นผู้นำในประเทศนี้อยู่ เหมือนกับว่ายังเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลีย แต่ท่านไม่ได้ออกกฎหมาย หรือ ให้ความเห็นใดๆในเรื่องของการเมืองเลย

คนที่อยู่ประเทศออสเตรเลียซักพักจะรู้เลยว่า ขนบธรรมเนียมและประเพณีส่วนมากจะคล้ายๆกับชาวผู้ดีอังกฤษซะส่วนมาก สถาปัตยกรรมที่สวยงามต่างๆก็ได้รับอิทธิพลจากชาวอังกฤษเช่นกันค่ะ คุณแม่ของสามีเราท่านก็อพยพกันมาจากประเทศอังกฤษเมื่อนานมาแล้วตั้งแต่ปู่ย่าตาทวด ทั้งนี้ทั้งนั้นคนออสซี่ทุกคนที่ย้ายมาจากแต่ละซีกโลก เค้าก็ให้ความสำคัญกับการมาเยือนของควีนอลิซาเบธมากๆ เราเองถึงแม้จะไม่ได้เกิดที่ออสเตรเลีย แต่เราก็ยังรับรู้ถึงความรู้สึกของคนที่นี่ ก็พาลทำให้ตื่นเต้นไปกับการมาเยือนครั้งนี้ของท่านด้วย ร่ายยาวมากแล้ว เชิญชมภาพกันค่ะ




Queen Elizabeth from England visiting Perth in 2011. 

The Queen visiting Australia is important because she is(technically anyway) the head of state. This is a result of Captian Cook discovering and claiming Australia for England in 1770, then the first fleet arriving to start a colony at what is now Sydney in 1788. Australia became independent in 1901 when the states voted to unite and become a federation. Even though Australia is an independent country the Queen still has an important, if only symbolic, status. The Queen's representative in Australia is the Governor General, who is appointed by the Federal Government.



Security ready to go!!!






The crowd was everywhere in Perth city and the Swan River Foreshore.






Here she's comes!









Prince Phillip waving to the crowd.



And also the Queen!!









The Swan River Foreshore!! Full of people down there. I only captured the Queen's picture from the big screen that was provided so everbody could see.



 


Fire works over the WACA Hay Street, Perth




สุขสันต์วันคริสมาสต์และในวันปีใหม่ที่จะถึงนี้สำหรับทุกคนค่ะ เฉลิมฉลองอะไรก็ระมัดระวังกันด้วยนะคะ ขอให้ในปี 2557 หรือ 2014 เป็นปีที่ดี ทำมาค้าขึ้นกันทุกคนค่ะ แล้วเจอกันใหม่ปีหน้านะคะ

ออสเตรเลียแสลงวันละนิด Australian Slang today is;

"Great Aussie Salute"  แปลว่า  เอามือปัดแมลงออกจากหน้า (ส่วนมากจะเป็นแมลงวัน)  

 หรือ  "Waving your hand in front of your face to shoo the flies away"

 
MERRY XMAS AND HAPPY NEW YEAR EVERYONE

SEE YOU AGAIN NEXT YEAR ;)


No comments:

Post a Comment